Thuốc nam điều trị tàn nhang

2015-08-03 23:52

   Tàn nhang:

- Theo Tây y tàn nhang xuất hiện là do các melanin sắc tố dưới da tăng sinh làm cho vùng da đó xuất hiện các đốm nhỏ màu nâu sẫm.

- Còn theo Đông y thì nguyên nhân gây tàn nhang cho người trẻ tuổi chủ yếu do bị phong tà xâm nhập, khiến hỏa uất, kết đọng lại ở các lạc mạch nhỏ trên bì phu. Các nốt tàn nhang có màu thẫm hơn về mùa hạ và nhạt bớt về mùa đông.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị tàn nhanh - hiệu quả - tuy nhiên không tránh khỏi những rủi ro khi sử dụng công nghệ hay mỹ phẩm. Nhưng điều trị tàn nhang bằng thuốc nam, bạn đã biết?

Ngoài việc tìm đến các công nghệ tại thẩm mỹ viện thì các bài thuốc nam luôn được chị em tin dùng, vì cách làm rất đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Sau đây là một vài ví dụ:

1. Trị tàn nhang với cam thảo.

Kết hợp cam thảo với các loại thảo dược khác để điều trị tàn nhang

Bạn chuẩn bị: Mỗi loại 10 gam, cam thảo, ngô thù du, đan bì (sao), phục linh. Thăng ma, bạch phụ tử, tế tân, chia đều mỗi loại 3 gam. Thục địa, sinh địa mỗi loại 15g và sơn dược 30 gam.

Cách làm rất đơn giản: Sau khi rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên, bạn cho vào nồi sắc thuốc, đổ nước vừa đủ ngập. Bắc lên bếp đun  nhỏ lửa cho đến khi nước còn một nửa, đổ ra bát uống. Bạn uống đều đặn cho đến khi tàn nhang mờ dần.

2. Thiên môn đông kết hợp với thục địa hoàng làm mờ đi những đốm tàn nhang.

Thiên môn đông kết hợp với thục địa hoàng làm mờ đi những đốm tàn nhang.

Bạn chỉ cần chuẩn bị: 0.5 kg mỗi loại, rồi  đem thục địa hoàng và thiên môn đông đi phơi khô.

Sau khi phơi khô, tán thành bột mịn, rồi trộn với mật ong cho đến khi kết dính lại với nhau, nặn nhỏ như viên thuốc để uống hàng ngày. Bạn uống mỗi ngày hai lần vào trước khi ăn, mỗi lần khoảng 15 gam với nước ấm. Bạn kiên trì với một khoảng thời gian nhất định thì những đốm tàn nhang sẽ mờ đi.

Bạn có thể tham khảo thêm 02 bài thuốc có tác dụng tán hỏa và giải độc sau:

Bài thuốc 1:

Khương hoạt, phòng phong, xuyên khung, hồng hoa mỗi thứ 6 g, sinh địa 12 g, đương quy 8 g, sơn dược (củ mài) 12 g, chi tử (dành dành) 8 g, đông qua nhân (hạt bí đao) 30 g. Sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc 2:

Lục đậu y (vỏ đậu xanh), sơn dược, đông qua nhân mỗi thứ 30 g; khương hoạt, phòng phong, bạch phụ tử, xuyên khung, lăng tiêu hoa mỗi thứ 6 g, sinh địa 12 g, hoàng cầm 12 g, sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

Lưu ý :  Trước khi bạn sử dụng bất cứ loại thuốc nào bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu vì thuốc Đông y không phải ai cũng có thể sử dụng, đặc biệt với trường hợp hệ tiêu hóa kém không nên uống.

 

 

—————

Trở lại


Thăm dò ý kiến

Bài viết này có hữu ích với bạn không?


(2)
100%

Không
(0)
0%

Không rõ
(0)
0%

Tổng số lượt bình chọn: 2